‘Ông Dr Thanh’ trên nhãn trà thanh nhiệt bất ngờ… đeo khẩu trang giữa mùa dịch COVID-19

Nhà sản xuất trà thảo mộc Dr Thanh đã đưa hình ảnh nhà sáng lập đeo khẩu trang lên logo cùng lời kêu gọi mọi người tuân thủ chỉ đạo về chống dịch viêm phổi cấp COVID-19 của chính phủ.

Hôm 24/3, trên fanpage Facebook, thương hiệu trà thanh nhiệt Dr Thanh công bố logo mới, với hình ảnh nhà sáng lập Trần Quí Thanh đeo khẩu trang. Thông điệp kèm theo logo mới của tập đoàn Tân Hiệp Phát là “Hãy cùng tuân thủ các chỉ đạo phòng chống virus COVID-19 nhé”.

“Tân Hiệp Phát muốn nhắc nhở và góp phần tạo thêm động lực cho mọi người đeo khẩu trang khi ra đường và ở chỗ đông người, hưởng ứng 2 tuần cao điểm tổng tấn công dịch Covid-19 mà chính phủ vừa khởi xướng” – một lãnh đạo Tân Hiệp Phát cho biết.

Theo Tân Hiệp Phát, trà thanh nhiệt Dr Thanh chứa ba loại thảo dược có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch là kim ngân hoa, cam thảo và hạ khô thảo.

Khi điều trị những bệnh nhân COVID-19 ở Trung Quốc, các bác sĩ đã dùng các bài thuốc Đông y với thành phần gồm kim ngân hoa, cam thảo và hạ khô thảo để tăng khả năng miễn dịch, nâng cao sức khỏe tổng thể cho người bệnh để họ phục hồi nhanh hơn.

Tân Hiệp Phát đeo khẩu trang cho 'ông Dr Thanh" trên nhãn trà thanh nhiệt - Ảnh 2.

Logo trà thanh nhiệt Dr Thanh trước khi (bên trái) và sau khi (bên phải) “ông Dr Thanh” đeo khẩu trang. Ảnh chụp màn hình.

Người dân ở Australia cũng săn lùng những bài thuốc chứa kim ngân hoa, hạ khô thảo và rễ sài hồ trong hai tuần qua vì họ tin rằng chúng giúp tiêu hóa tốt hơn và tăng cường hệ miễn dịch. Nhu cầu tăng vọt khiến các tiệm thuốc Đông y lâm vào tình trạng khan hiếm thảo dược.

Nhiều thương hiệu, tập đoàn lừng danh thế giới cũng thay đổi logo để hưởng ứng nỗ lực phòng, chống dịch viêm phổi COVID-19. Chẳng hạn, chuỗi nhà hàng ăn nhanh McDonald’s đã đổi biểu tượng cổng vòm vàng trong logo của họ.

McDonald’s đang quảng bá hình ảnh hai phần của cổng vòm vàng quen thuộc tách biệt hẳn nhau ở Brazil. Thông qua hình ảnh mới của logo, McDonald’s muốn nhấn mạnh tầm quan trọng cách li và hạn chế tiếp xúc xã hội trong thời kì dịch COVID-19 đang lây lan khắp thế giới.

Tân Hiệp Phát đeo khẩu trang cho 'ông Dr Thanh" trên nhãn trà thanh nhiệt - Ảnh 3.

Hình ảnh logo mới của McDonald’s với hai cổng vòm vàng tách rời nhau thay vì dính liền trong logo quen thuộc của tập đoàn. Ảnh: Adage.

Thông điệp về tuân thủ các chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của thương hiệu trà thanh nhiệt Dr Thanh ra đời trong bối cảnh Việt Nam đang bước vào hai tuần vô cùng quan trọng trong cuộc chiến ngăn dịch.

Đến sáng 24/3, Việt Nam có 123 ca nhiễm COVID-19, và 645 người đang cách li theo dõi dấu hiệu bệnh. Trên thế giới, dịch bệnh tiếp tục lan rộng châu Âu. Toàn thế giới có gần 1.900 ca tử vong trong hôm 23/3, chủ yếu ở châu Âu. Riêng Italy có gần 5.000 ca nhiễm, hơn 600 ca tử vong trong 1 ngày.

Hơn 10.000 người chết vì SARS-CoV-2 ở châu Âu tính tới hôm 24/3, chiếm khoảng 62% số ca tử vong toàn cầu.

Dữ liệu của WorldOmeters cho thấy, Quần đảo Turks và Caicos, Belize và Myanmar là những nước và vùng lãnh thổ mà dịch COVID-19 mới xuất hiện.